Nhanh.vn - Tiết kiệm thời gian

Hé lộ 2 Phương pháp quản lý mà các quản lý hay dùng nhất 2019

12/07/2019

Chức năng của nhà quản lý chính là  các phương pháp quản lý để bán hàng ở cửa hàng. Và hai phương pháp phổ biến nhất được nhiều nhà quản lý, hay trưởng cửa hàng áp dụng là 2 phương pháp quản lý dưới đây:

1. Phương pháp quản lý MBO

he_lo_2_phuong_phap_quan_ly_ma_cac_quan_ly_hay_dung_nhat_2019_2_1

Phương pháp quản lý MBO tức là Management By Objectives: QUẢN LÝ MỤC TIÊU CUỐI CÙNG

- Là cách quản lý theo kết quả, ví dụ như là đầu tháng giao việc cho nhân viên A chỉ tiêu của họ là doanh thu 100 triệu thì cuối tháng người ta báo cáo cái kết quả 100tr đó có đạt được hay không thì người ta gọi đó là quản lý mục tiêu cuối cùng.

- Nếu muốn quản lý mục tiêu này thì chúng ta phải có chỉ tiêu, phải chia chỉ tiêu để chúng ta lượng hóa tất cả những công việc trong tháng đó và chúng ta không can thiệp trong suốt quá trình nhân viên và khi kết thúc chu trình làm việc thì phải báo cáo hiệu quả, thì đó là quản lý mục tiêu.

- Phương pháp này chỉ áp dụng cho những nhân viên có trách nhiệm cao và có tính kỷ luật, có năng lực tự làm việc độc lập, và không cần sự giám sát của chúng ta. Thì mới áp dụng kiểu quản lý này.

- Kiểu quản lý này có cái lợi là không mất thời gian để dành thời gian làm chuyện khác. Thứ hai là phát huy tính sáng tạo của nhân viên, họ độc lập, họ tự làm việc, và làm việc một cách thoải mái mà không bị giám sát của người khác.

- Phương pháp này trong cửa hàng chỉ dành cho một số nhân viên thôi, hoặc các công ty quản lý cửa hàng trưởng thì được, còn nếu tất cả đều quản lý theo phương pháp này thì không ổn, vì không phải nhân viên ở cửa hàng nào cũng tự nguyện, tự giác để làm việc độc lập.  

2. Phương pháp quản lý theo MBP

he_lo_2_phuong_phap_quan_ly_ma_cac_quan_ly_hay_dung_nhat_2019_4

Phương pháp quản lý theo MBP - Management By Process: QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

- Cái này được hiểu một cách đơn giản là chúng ta sẽ chia nhỏ chỉ tiêu, chia nhỏ thời gian xuống để kiểm soát. Thí dụ như mỗi nhân viên có chỉ tiêu là 100 triệu sau đó chúng ta chia nhỏ nó xuống tuần là 25 triệu, mỗi tuần chia xuống môi ngày là bao nhiêu tiền, và mỗi ngày nhân viên phải có báo cáo để kiểm soát xem mỗi ngày họ có đạt được chỉ tiêu đó hay không? 

- Nếu ngày thứ nhất không đạt thì ngày thứ hai chúng ta chia vào các cái ngày kế tiếp trong cái tuần đó để đảm bảo họ có thể xử lý, hoặc tìm được giải pháp. Nếu ngày thứ hai không đạt được nữa thì phải ngồi làm việc lại với họ để tìm được giải pháp cho các ngày thứ 3, thứ 4. Họ phải đưa ra giải pháp cụ thể, thế nào, làm sao để có thể đạt được chỉ tiêu. 

- Đừng bao giờ hỏi nhân viên tại sao không đạt chỉ tiêu, vì hỏi như vậy họ sẽ có rất nhiều lý do. Mà mình phải hỏi là làm cách nào để đạt chỉ tiêu thì họ sẽ phải đưa ra giải pháp, như họ cười nhiều hơn, tiếp cận khách hàng nhiều hơn, tư vấn khách hàng kỹ hơn, mời khách hàng thử nhiều hơn, hoặc nâng cao kỹ năng chốt sale thì họ sẽ chốt được nhiều đơn hàng hơn họ mới đạt được chỉ tiêu đó.

- Cái cách để quản lý theo phương pháp này là chúng ta phải có kế hoạch hành động cụ thể, chia nhỏ chỉ tiêu xuống, phải giám sát cái thời gian chúng ta chia nhỏ xuống. Phương pháp này có lợi ích là sẽ kiểm soát được nhân viên làm việc.

- Bên cạnh đó là nếu như cái thời điểm nào đó mà họ không đạt được chỉ tiêu, mục tiêu thì chúng ta vẫn còn thời gian xử lý, sửa chữa sai lầm chúng ta có những giải pháp cụ thể của những thời gian kế tiếp, ngày kế tiếp để đạt được.

- Nếu như quản trị theo mục tiêu áp dụng cho những nhân viên không có tính làm việc độc lập mà đến cuối tháng họ mới báo cáo, mà họ lại không đạt thì chúng ta không có thời gian để sửa. 

he_lo_2_phuong_phap_quan_ly_ma_cac_quan_ly_hay_dung_nhat_2019_1_1

 Vậy thì áp dụng với những nhân viên nào với phương pháp MBP này?

 - Phương pháp MBP này có thể áp dụng dành cho những nhân viên tay nghề chưa cao, tính ý thức chưa được tốt, hoặc là  kỹ năng chưa tốt, đối với đa số những nhân viên bán hàng thì đừng đòi hỏi cái ý tưởng tinh thần tự giác của họ cao, nên tốt nhất phương pháp này chỉ áp dụng cho nhân viên bán hàng, để đạt được hiệu quả cho cửa hàng của chúng ta.  

Phương pháp quản lý MBO và phương pháp quản lý MBP chính là 2 phương pháp quản lý được các nhà quản lý, cửa hàng trưởng chuyên nghiệp dùng để có thẻ quản lý nhân viên của mình một cách phù hợp nhất, lúc nào cũng đảm bảo đưa việc đúng người, và công việc lúc nào cũng được hoàn thành một cách hoàn hảo nhất, đạt được mục đích cao nhất.  

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

Địa chỉ:

Hà Nội [Xem bản đồ]

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Hồ Chí Minh [Xem bản đồ]

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Đà Nẵng [Xem bản đồ]

Tầng 2, Số 63 Phan Đăng Lưu, Phường Hòa Cường Bắc, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Tổng đài hỗ trợ

19002812 (Hỗ trợ chung)

032.992.9355 (Hỗ trợ kỹ thuật)

091.442.9900 (Hỗ trợ vận chuyển)

098.983.4491 (Tiếp nhận thông tin)

contact@nhanh.vn

Công ty cổ phần VNP Group

Địa chỉ: Số 102 Thái Thịnh, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội

Số Giấy CNĐKDN: 0102015284, cấp ngày 21/06/2012

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm quản lý bán hàng và thiết kế website, và cổng vận chuyển

Địa chỉ tên miền: Nhanh.vn

Tên người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương


Tài khoản ngân hàng số: 0011001813907

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Sở giao dịch

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần VNP Group

Tài liệu cho developer

API Documentation

Kết nối với Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App