Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Marketing của Nhanh.vn

18/05/2020

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và khoa học kỹ thuật trong thị trường kinh tế, các doanh nghiệp muốn tồn tại phát triển nhất định phải có phương pháp sản xuất kinh doanh phù hợp, làm ra những sản phẩm có chất lượng cao, giá cả hợp lý và chế độ hậu mãi chăm sóc khách hàng tận tình

Đồng thời, nhờ sự phát triển của Internet và công nghệ thông tin, các hình thức kinh doanh truyền thống cũng dần chuyển dịch sang những hình thức kinh doanh điện tử. Các hình thức Marketing trực tuyến cũng đang dần phổ biến. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành có tốc độ thay thế và cạnh tranh khốc liệt lại càng cần phải nhanh chóng xây dựng cho mình một chiến lược Marketing online phù hợp. Một trong những hình thức Marketing online phổ biến và bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải áp dụng là Email Marketing

Trong bài viết này, hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về Email Marketing và giải pháp chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Marketing.

 

1. Khái niệm về Email - Marketing

Email Marketing được hiểu đơn giản là một hình thức Marketing trực tiếp, trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Về bản chất, Email Marketing là một công cụ dùng để quản lý mối quan hệ với khách hàng (CRM - Customer Relationship Management). E-mail Marketing là công cụ lâu đời nhất và hiện vẫn là một trong những công cụ mạnh nhất của Internet Marketing

Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Marketing của Nhanh.vn

Chăm sóc khách hàng bằng Email Marketing đem lại nhiều tính năng tối ưu cho doanh nghiệp

2. Lợi ích của Email - Marketing đối với doanh nghiệp

2.1. Hiệu quả về chi phí

Nếu doanh nghiệp thực hiện việc truyền tải thông tin trên một khu vực rộng lớn qua hình thức tin nhắn hay thư tín truyền thống thì chi phí phải bỏ ra sẽ cao hơn rất nhiều, trong khi đối với Email thì hầu như không tốn 1 đồng và vô cùng thuận tiện khi sử dụng. 

2.2. Chính xác trong việc nhắm đến các đối tượng truyền thông

Với Email Marketing , doanh nghiệp có thể nhắm đến các đối tượng truyền thông mục tiêu do doanh nghiệp có thể lựa chọn những đối tượng nhận tin một cách chính xác nhờ vào những thông tin thu thập được. Từ đó sẽ gửi những Email Marketing có nội dung phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu. 

2.3. Khả năng tùy biến trên quy mô lớn

 Doanh nghiệp có thể dựa trên những thông tin cơ bản của khách hàng (Database) để phân chia họ thành những nhóm khác nhau theo độ tuổi, thói quen tiêu dùng, sở thích, địa lý,... Từ đó thiết kế chiến lược Email Marketing phù hợp đối với từng nhóm đối tượng, đồng thời cũng khiến cho nội dung Email trở nên hấp dẫn, khác biệt hoá hơn so với những loại văn bản được truyền đi một cách đại trà khác. 

2.4. Khả năng đo lường hoàn hảo

Email Marketing có khả năng đo lường gần như hoàn hảo khi mà doanh nghiệp hoàn toàn có khả năng theo dõi và đo lường tỷ lệ những Email được mở ra, tỷ lệ click vào liên kết đính kèm,...

2.5. Dễ dàng tích hợp với các công cụ online Marketing khác

Doanh nghiệp thông qua Email Marketing có thể đính kèm những tập tin, đường link hay hình ảnh về những chiến dịch quảng cáo, PR đang được xúc tiến hay chỉ đơn giản là cung cấp những thông tin về chương trình giảm giá khuyến mại mới. 

Xem thêm: 6 bước để chiến lược Marketing hiệu quả của Facebook

3. Phân loại Email - Marketing

Về cơ bản, Email Marketing có 3 dạng chính là:

3.1. Email giao dịch

Email giao dịch xác nhận việc đặt hàng, chốt lại các phương thức giao nhận, trả hàng, bảo hành, feedback về sản phẩm,...

3.2. Email tin tức

Email tin tức cung cấp, duy trì thông tin nhằm đảm bảo mối liên hệ của khách hàng với doanh nghiệp một cách thường xuyên.

3.3. Email xúc tiến

E-mail xúc tiến thực hiện chức năng thông báo các thông tin về sự kiện mới, đợt khuyến mại mới, sản phẩm mới,... 

4. Những lưu ý cho doanh nghiệp khi sử dụng Email - Marketing

 Để thực hiện việc gửi thư điện tử tới đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp cần phải sở hữu danh sách hòm thư điện tử của những đối tượng đó. Mỗi ngày, có tới hàng trăm nghìn tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới thực hiện hoạt động Email Marketing. Tuy nhiên, hiệu quả của công cụ Marketing này chủ yếu phụ thuộc vào việc Email của doanh nghiệp sẽ được chuyển tới inbox hay bị liệt vào dạng spam

Doanh nghiệp nên lưu ý một số điều khi tiến hành gửi Email Marketing như:

- Lựa chọn đối tượng nhận tin một cách chính xác bởi với mỗi nhóm khách hàng mục tiêu sẽ cần được tiếp cận bằng cách phương thức gửi Email Marketing khác nhau

- Gửi thư đúng thời điểm và duy trì mật độ hợp lý (nếu 2-3 tháng mới gửi Email một lần hẳn khách hàng sẽ nhanh chóng quên doanh nghiệp, nhưng nếu mật độ Email dày đặc mỗi ngày sẽ tạo cảm giác khó chịu khiến khách hàng không muốn mở thư xem, thậm chí có thể đánh dấu spam),

- Sử dụng thông tin hữu ích khi gửi Email cho khách hàng.

- Và nếu có thể hãy đề nghị khách hàng thêm địa chỉ Email của doanh nghiệp vào doanh sách (vòng kết nối) của họ, đây là cách hiệu quả nhất để Email dễ dàng đi thẳng tới inbox khách hàng.

Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Marketing của Nhanh.vn

Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng

5. Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động bằng Email Marketing của Nhanh.vn

Không cần phải chăm sóc định kỳ hàng trăm khách hàng bằng cách gửi email truyền thống cũng như không lo xảy ra sai sót khi phải thao tác tay, Nhanh.vn sẽ mang đến cho bạn giải pháp chăm sóc khách hàng thông minh bằng email tự động. Với Email Marketing tự động, bạn có thể dễ dàng:

- Cài đặt linh hoạt các hành động gửi email.

- Thiết kế mẫu email dễ dàng.

- Hỗ trợ Gmail, Yahoo Mail, Hotmail, Live Mail, Amazon SES.

Nhờ phương pháp tối ưu này, bạn có thể tận dụng các giải pháp tích hợp trong gói dịch vụ của Nhanh.vn để tối ưu dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy doanh nghiệp bạn gia tăng doanh số.

Ngoài ra, Nhanh.vn cũng cung cấp các giải pháp quản lý hoạt động kinh doanh cực kỳ hiệu quả bằng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Với phần mềm Nhanh.POS, bạn sẽ sở hữu đầy đủ các tính năng về quản lý bán hàng ở bất kỳ quy mô doanh nghiệp nào kể từ khi mới kinh doanh hay khi có nhiều chuỗi cửa hàng lớn. Bên cạnh những tính năng quản lý bán hàng, phần mềm còn được tích hợp tiện ích chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng Email Marketing. Phần mềm quản lý bán hàng của Nhanh.vn đã và đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn luôn thành công

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

260 Nguyễn Tiểu La, P8, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 19133915566015

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Chương Dương

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến