Khoa học công nghệ ngày càng phát triển và tác động trực tiếp đến thói quen, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Thay vì mua offline tại cửa hàng thì giờ đây, khách hàng dần chuyển sang và ưa chuộng việc mua hàng online. Đây cũng chính là lý do khiến các sàn thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Trong số đó, Lazada là một trong những trang thương mại điện tử lớn nhất, mang lại nhiều lợi ích nhất cho người sử dụng. Vậy, với những tiện ích mà Lazada mang lại thì chi phí bán hàng trên Lazada là bao nhiêu? Trong bài viết này Nhanh.vn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về chi phí bán hàng trên Lazada.
Nội dung chính [hide]
Lazada là một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng khác nhau như nội thất, điện thoại, máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao,... Tập đoàn Lazada lại thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Cùng với các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Tiki, Sendo,... Lazada là một “mảnh đất kinh doanh màu mỡ” cho các nhà kinh doanh bán lẻ.
Giới thiệu về Lazada
Lazada đang là một trong các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam với lượng truy cập hơn 120 triệu mỗi tháng. Bằng sự uy tín và tầm ảnh hưởng rộng Lazada sẽ đưa các sản phẩm của bạn tiếp cận nhanh với số lượng khách hàng rất lớn. Bên cạnh đó, những ai muốn kinh doanh trên Lazada đều phải xuất trình các loại giấy tờ chứng minh đây là doanh nghiệp, cửa hàng uy tín như giấy phép kinh doanh, số tài khoản ngân hàng, giấy phép hoạt động của doanh nghiệp, cửa hàng. Chính vì điều đó mà khách hàng sẽ yên tâm hơn và tin tưởng hơn khi mua hàng của bạn qua Lazada
Xem thêm: Tất tần tật thông tin về bảng phí hoa hồng của Lazada mà bạn cần biết
Khi bạn bán hàng trên các kênh như của hàng, facebook, instagram, … bạn sẽ phải tự mình quản lý, chăm sóc khách hàng, tuy nhiên khi bán hàng qua Lazada thì hầu như các việc liên quan chăm sóc và hỗ trợ tiếp cận khách hàng đều được Lazada quản lý giúp bạn. Các chủ Shop chỉ cần tạo các chương trình khuyến mãi riêng cho sản phẩm của mình và giải quyết các vấn đề của khách hàng trong trường hợp nhân viên của Lazada không giải quyết được
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ Lazada
Với tiềm lực tài chính lớn, Lazada luôn tiến hành những chương trình quảng cáo cực lớn trên hầu hết các phương tiện mạng xã hội Facebook, Instagram,... đặc biệt là Google để giúp thu hút nhiều lượng khách hàng truy cập và sử dụng Lazada hơn. Chính vì vậy mà sản phẩm của bạn tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng mà bạn hoàn toàn không mất chi phí.
Khi sử dụng Lazada, bạn có nhiều lựa chọn hơn cho việc giao hàng của mình. Bạn có thể tự mình giao hàng cho khách hoặc lựa chọn sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của Lazada. Không những vậy, Lazada còn có nhiều ưu đãi về chính sách giao hàng, mang lại lợi ích cho cả người bán và người mua từ đó thúc đẩy khách mua hàng nhiều hơn, gia tăng doanh số bán hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn
Đồng bộ với các sàn thương mại điện tử, đối soát COD chính xác
Lazada mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng như vậy thì chi phí bán hàng trên Lazada là bao nhiêu? Chi phí đó có lớn hay không?
Giá trị món hàng là tổng giá trị của các sản phẩm phát sinh giao dịch trong kỳ, thể hiện gái bán của sản phẩm ở thời điểm đặt hàng chưa bao gồm giảm giá từ các chương trình khuyến mại hay phần phí vận chuyển
Xem thêm: Bán hàng trên Lazada có mất phí không?
Phí vận chuyển
Phí vận chuyển theo trọng lượng thực tế tức là gói hàng được cân để xác định trọng lượng thực tế
Phí vận chuyển theo trọng lượng quy đổi tức là hàng hóa bưu gửi sẽ được xác định trọng lượng tính cước dựa trên việc quy đổi kích thước các chiều của hàng hóa của hàng hóa bưu gửi đó với công thức quy đổi
Khối lượng quy đổi = (dài x rộng x chiều cao)/6000
Phí vận chuyển sẽ được tính dựa trên trọng lượng thực tế hoặc trọng lượng quy đổi, giá trị nào cao hơn thì phí vận chuyển sẽ được tính theo giá trị đó
Bên cạnh đó, nhà bán hàng còn được tài trợ mã giảm giá phí vận chuyển của Lazada là phần tài trợ phí vận chuyển từ Lazada được cộng lại cho nhà bán hàng sau khi đơn hàng được thực hiện thành công.
Hoàn lại giá trị sản phẩm là giá trị của sản phẩm trong đơn hàng mà khách hàng trả lại và được hoàn tiền. Khi khách hàng được xác nhận hoàn tiền cho đơn hàng đổi trả, Lazada sẽ hoàn tiền cho khách hàng giá trị đơn hàng bao gồm giá trị sản phẩm và phần phí vận chuyển khách trả. Sau đó Lazada sẽ cấu trừ phần giá trị sản phẩm đổi trả vào mục “Hoàn lại giá trị sản phẩm”
Phí thanh toán là khoản phí giao dịch cho mỗi đơn hàng thành công và được tính dựa trên tổng giá trị thanh toán của người mua và phí vận chuyển sau khi áp dụng khuyến mãi.
Công thức tính phí thanh toán
Phí thanh toán = 2.002 x (Giá sản phẩm - chi phí nhà bán hàng tài trợ + phí vận chuyển bởi khách hàng)
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Nhanh.vn về chi phí bán hàng trên Lazada. Rất mong những kiến thức trên sẽ hữu ích với các bạn
Nhanh.vn là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay. Nhanh.vn đồng bộ với các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,... thu hộ, đối soát COD, giúp các chủ Shop dễ dàng so sánh số tiền phải thu và số tiền sàn trả, đưa ra phần trăm chính xác chi phí bán hàng trên sàn giúp các chủ shop kinh doanh hiệu quả, cân đối chi phí.