3 bước để tạo ra quy trình Giám sát nhân viên chuyên nghiệp

11/07/2019

Sau khi đánh giá thì ta giám sát hoạt động làm việc nhân viên của mình. Phương pháp giám sát, công cụ giám sát để bảo đảm nhân viên của chúng ta làm đúng ý đồ chúng ta muốn, và giúp ta có thể gặt hái được càng nhiều thành quả sau này. Vậy làm sao để có thể xây dựng một phương pháp giám sát cũng như nên sử dụng công cụ gì thì  hãy cùng Nhanh tìm hiểu thêm qua bài dưới đây.

1. Giám sát là gì và tiêu chí giám sát: 

3_buoc_tao_ra_quy_trinh_giam_sat_nhan_vien_chuyen_nghiep_1

Giám sát là hoạt động của người cấp trên để bảo đảm nhân viên cấp dưới  của mình làm đúng mục tiêu, quy trình, chương trình mình đặt ra đó là giảm sát, những công cụ gồm chỉ tiêu, giám sát quá trình làm việc của họ xem họ có làm đúng với chỉ tiêu đặt ra không.

- Tiêu chí xây dựng những tiêu chí của cuộc bán hàng, tiêu chí về giao tiếp, tiêu về chăm sóc khách hàng, có tiêu chí đó mình mới dựa vào họ làm đúng hay không đúng mình mới đo được, mình giám sát. Vì giám sát là đảm bảo hoạt động họ làm đúng một trong những tiêu chí đó.

2. Các bước trong quá trình giám sát

3_buoc_tao_ra_quy_trinh_giam_sat_nhan_vien_chuyen_nghiep_3

Để có thể thực hiện được trong suốt cả một quá trình giám sát một cách hiệu quả nhất, thì ta nên xây dựng bảng tiêu chí để đánh giá được một cách cụ thể hóa nhất nhờ vào 3 bước đơn giản dưới đây

+ Quy trình: chúng ta phải có quy trình đầu vào và đầu ra, có kế hoạch. Thí dụ ho có quy trình nhập hàng và bán hàng, tồn kho, báo cáo kết quả, trong suốt quá trình đó họ thực hiện thì người ta dựa vào đó chúng ta mới giám sát được là họ có đi đúng được từng bước, từng bước mỗi quy trình đó hay không, 

+ Kế hoạch: Phải có kế hoạch hành động, làm việc gì, ai làm,ở đâu khi nào, được bao nhiêu làm như thế nào. Mình gắn tên của từng nhân viên vào trong kế hoạch hành động của từng nhân viên đó, Khi họ làm mình mới dựa vào để mình giám sát xem họ có đúng quy trình không,có đúng ngày không, họ có làm đúng công việc được giao không, họ đúng thời hạn hay chưa, đúng phương pháp đó hay không.

+ Chính sách: Những cái chế tài để mình giám sát họ, để đảm bảo khi họ làm đúng thì họ được cái gì, họ mất cái gì, họ bi chế tài như nào, họ được khen thưởng, kỷ luật ra làm sao. - Đó là những công cụ để chúng ta áp dụng vào để giám sát, nếu không có công cụ, phương pháp gì chúng ta không thể giám sát họ được. Bởi vì không có cái gì để đo, ko có gì để làm cái thước đo, để họ dựa vào để làm cho đúng, trong nhiệm vụ giám sát thì có phần kiểm tra.

Giám sát là chúng ta sẽ làm xuyên suốt cả quá trình làm việc của nhân viên. Còn kiểm tra là tiến hành kiểm tra khi mà chúng ta thấy có nghi ngờ, sai sót, phát hiện thấy nhân viên có lỗi sai, hoặc không đúng tiêu chuẩn, thì phải tiến hành kiểm tra ngay. Hoặc là Chúng ta kiểm tra định kỳ, hoặc là khi họ hoàn thành công việc, có báo cáo thì chúng ta tiến hành kiểm tra. Đó là xuyên suốt quá trình kiểm tra, trong đó vừa giám sát vừa kiểm tra. Và kết hợp với những công cụ giám sát để kiểm tra, trong những trường hợp cần thiết, để bảo đảm cuối cùng nhân viên làm đúng, Người ta gọi đó là hoạt động giám sát của một người cửa hàng trưởng.

Nhanh.vn - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn!

CÔNG TY CỔ PHẦN NHANH.VN

Địa chỉ: 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Số Giấy CNĐKDN: 0108824877, đăng kí lần đầu ngày 17 tháng 07 năm 2019

Nơi cấp: Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội - Phòng đăng kí kinh doanh

Địa chỉ văn phòng:

Tầng 3, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Hà Nội

Tầng 4, Số 70 Lữ Gia Plaza, Phường 15, Quận 11, Hồ Chí Minh

Số 461 Núi Thành, Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Tài khoản ngân hàng: 194175159

Ngân hàng Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPbank - Chi nhánh Ngô Quyền

Chủ tài khoản: Công ty cổ phần Nhanh.vn

Tải mobile app: Nhanh.vn

Nhanh.vn Android App Nhanh IOS App

Lĩnh vực kinh doanh:

- Phần mềm quản lý bán hàng

- Thiết kế website

- Cổng vận chuyển

Người chịu trách nhiệm: Nguyễn Quỳnh Dương

Hỗ trợ trực tuyến